Hướng dẫn thủ tục đăng ký văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Những thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ câc doanh nghiệp nước ngoài dễ dang trong việc chuẩn bị hồ sơ giấy tờ mà không gặp bất kì trở ngại gì.
Thủ tục đăng ký văn phòng đại diện công ty nước ngoài gồm những yêu cầu sau đây:
I. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
- Công ty nước ngoài đã được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật của nước có tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia nước này công nhận;
- Công ty nước ngoài đã hoạt động tại nước sở tại ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
- Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn giấy phép đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ tại Việt Nam;
- Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại Việt Nam.
- Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành.
II. Quy trình thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài
- Xin cấp giấy phép đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
- Đăng ký khắc dấu cho văn phòng đại diện;
- Mở tài khoản ngân hàng cho văn phòng đại diện;
- Xin cấp giấy chứng nhận đăng ký thuê (cấp mã số thuế).
III. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài cần chuẩn bị những gì?
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương;
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài (hợp pháp hóa lãnh sự, dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam);
- Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện (dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam);
- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất (dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam);
- Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
- Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:
+ Hợp đồng thuê văn phòng và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên cho thuê (nếu thuê của doanh nghiệp cần cung cấp thêm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có chức năng kinh doanh bất động sản);
+ Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Văn phòng công chứng Đại Việt (nay là văn phòng công chứng Trần Hằng)/ Công ty TNHH Đại Việt để được giải đáp cụ thể.
Xem thêm tin tức liên quan:
Điều kiện thành lập doanh nghiệp cần lưu ý những gì
Một số lưu ý khi thay đổi đăng ký kinh doanh
------------------------------------------------------------
CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT
VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG TRẦN HẰNG
Địa chỉ: Số 9 phố Vạn Phúc, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (04) 37478888 Fax: (04) 37473966
Hot – line: 0933.668.166
Email: info@luatdaiviet.vn
Website: www.luatdaiviet.vn