doc truyen tranh, danh ba website, sua cua cuon, sua cua cuon,
adv1 Hướng dẫn người nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam Nhà thông minh, thiết bị nhà thông minh Thiết kế biệt thự ly hôn, thủ tục ly hôn
Luật sư Vũ Hải Lý tư vấn ký hợp đồng lao động
Câu hỏi: Thưa Luật sư! Tôi đang làm việc tại Phòng Văn hóa Thông tin tại mộtthành phố. Tôi kí hợp đồng thời vụ với cơ quan là từ tháng 9/2010 vàđến tháng 3/2011 tôi ký hợp đồng lao động chính thức với Thành phố vớithời hạn một năm từ 01/3/2011 đến 01/3/2012 đến nay đã hết hợp đồngđược 5 ngày. Khi kết thúc hợp đồng tôi đã trao đổi với trưởng phòng vànói rõ nguyện vọng là không tiếp tục kí hợp đồng với phòng  nữa.trưởng phòng cũng đã chấp nhận. nhưng trưởng phòng yêu cầu tôi phảiviết Đơn xin nghỉ việc và trong đơn nêu rõ lý do nghỉ viêc, thời giannghỉ việc...Vậy tôi xin hỏi trong trường hợp của tôi, đến ngày hết hợp đồng tôimới thông báo không kí tiếp hợp đồng với cơ quan nữa đúng hay sai?.Việc thủ trưởng yêu cầu tôi viết đơn xin nghỉ việc có đúng không, tôikhông làm đơn có được không? và tôi có được hưởng trợ cấp thôi việc vàtrợ cấp thất nghiệp khi không còn làm tại phòng văn hóa nữa không? Cáckhoản thanh toán về BHXH của tôi sẽ được giải quyết như thế nào?Nếu đúng theo quy định thì tôi và phòng văn hóa cần phải tiến hànhnhững thủ tục gì khi kết thúc hợp đồng mà tôi không có nguyện vọngtiếp tục làm việc ở đây nữa.Tôi xin chân thành cảm ơn!
Trả lời:

Kính gửi bạn Dương
Căn cứ khoản 1Điều 36 Bộ luật lao động năm 1994 đã được sửa đổi bổ
sung qua các năm 2002, 2006 và 2007 quy định: “Hợp đồng lao động chấm
dứt trong những trường hợp sau đây: Hết hạn hợp đồng”
Như vậy khi hết hạn hợp đồng hợp đồng đương nhiên chấm dứt. Bạn có thể
nghỉ việc mà không phải bồi thường do chấm dứt hợp đồng. Hết hạn hợp
đồng bạn có thể nghỉ để đi làm chỗ mới. Bạn không cần thiết phải viết
đơn xin nghỉ việc.

Căn cứ khoản 2 điều 27 Bộ luật lao động quy định: “Khi hợp đồng lao
động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người
lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày
hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới;
nếu không ký kết hợp đồng lao động mới, hợp đồng đã giao kết trở thành
hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Trường hợp hai bên ký kết
hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được
ký thêm một thời hạn, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc
thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn”.
Như vậy nếu sau khi đã hết hạn hợp đồng bạn vẫn tiếp tục làm việc thì
trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên
phải ký kết hợp đồng lao động mới, hợp đồng này là hợp đồng không xác
định thời hạn. Nếu không ký hợp đồng mới hợp đồng đã giao kết trở
thành hợp đồng không xác định thời hạn.
Nếu cơ quan bạn có tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì bạn không được
trợ cấp thôi việc. Trong trường bạn hợp không tham gia bảo hiểm thất
nghiệp thì bạn được trợ cấp thôi việc mỗi năm làm việc được nửa tháng
lương. Nếu bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì bạn được trợ cấp thất
nghiệp là 60% mức tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất
nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp x 3 tháng
Trân trọng.

Họ và tên
Email
Nội dung
Mã xác nhận
Web link
Hỗ trợ trực tuyến
Công chứng
Kinh doanh-Thương mại
Luật dân sự - hình sự
Luật sư
Call me!
Hot line
0933.668.166
  • Thiết kế nhà
  • Nội thất, thiết kế nội thất, mẫu nội thất đẹp
  • tổng đài nội bộ, tổng đài vân chung, tổng đài điện thoại
  • Tư vấn thiết kế nhà, thiết kế biệt thự, thiết kế nhà
  • Rèm cửa, rèm đẹp
  • tranh sơn dầu, tranh phong cảnh, tranh quê hương